Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

Đào tạo xu hướng thiết kế thi công nội thất quán ăn

Những sáng tạo thiết kế nội thất nhà hàng



Bohemian đã được dùng trong một thời gian dài. ban sơ nó được dùng để chỉ những người dân du học vào khoảng giữa thế kỷ XVII. Về sau nó đã trở nên từ đồng nghĩa với Gypsy (Kẻ lang thang) và dùng để chỉ cho những người rời bỏ xứ Bohemia ở Trung Âu để thoát khỏi một cuộc sống theo pháp luật cứng nhắc và mang lại cho họ một cuộc sống du ngoạn, không phải toan lo.

Đặc điểm:

Bohemian là sự tự do, phá cách trong thiết kế. Sự sống động lôi cuốn chú ý với sự mạnh mẽ trong trang hoàng, các nguyên liệu đốn là chất liệu mau thêu đan với màu sắc trẻ ranh – tone nóng, mang lại một vẻ ngoài hoang dại, quyến rũ và tự do. Cách trang trí của Bohemian có ảnh hướng của phong cách Eclectism do phối hợp giữa truyền thống và đương đại.

Tạo nên một không gian nội thất Bohemian bao gồm các nguyên tố:

Tường và sàn: Tường có thể dùng hầu hết các màu từ các màu Neon, nhưng do thực chất Bohemian là nhiều đồ trang hoàng nên tường trung tính sẽ dễ kết hợp nhất. Đối với sàn có thể dùng thêm thảm hoa văn sặc sỡ để trang trí.
Đồ dùng: Bố trí đồ nội thất theo kiểu chiết trung, cổ điển và hiện đại kết hợp với nhau. thí dụ như một chiếc khăn choàng tua rua màu sáng có thể kết hợp với một chiếc giường cổ.
Phụ kiện: Phụ kiện đóng vai trò làm đa dạng hóa và cầu kỳ hóa tạo nên thuộc tính của Bohemian, những đồ trang trí, những bộ sưu tập thường nhỏ và được trang trí tường tận.
Đánh giá:

Bohemian là một phong cách của những người tự do phóng khoáng, không thích gò bó, hạp để thiết kế không gian cho một số không gian động như quán café, của hàng hơn là nhà ở.

Tìm hiểu xu hướng thiết kế thi công nội thất phòng khách Art & Crafts là phong cách thiết kế nội thất nhà và đồ nội thất nhấn mạnh các vật liệu tự nhiên, gỗ đặc biệt. Chúng được tạo hình một cách rõ rệt trong thiết kế nội thất, là sự phối hợp của sự thẩm mỹ và chức năng. Đặc trưng của phong cách này là thiết kế đơn giản, tụ hội vào các nghề thủ công và dùng vật liệu tự nhiên.

Đặc điểm chính:

Gỗ được sử dụng rất nhiều, thường dùng đồ thủ công, dệt may được đan tay, màu sắc và mẫu phong phú.
Ánh sáng đặc biệt quan yếu ở phong cách này, ánh sáng tự nhiên rất hạp, tuy nhiên những tấm kính màu Tiffany cũng có thể được dùng cho phong cách này.
Đồ nội thất dạng hình vuông, hình chữ nhật và octagons. Chúng được tạo ra bởi các cạnh rất rõ ràng.
Ghế sofa và ghế thường được tiếp xúc với cánh tay gỗ, đệm có thể đổi thay tùy mua và dễ dàng giữ vệ sinh cho nó.
Đánh giá:

Art & Crafts là một phong cách đơn giản – lấy cảm hứng từ tự nhiên cùng kỹ năng lành nghề của nghệ nhân. Đây là một phong cách thiết kế nội thất khá khích vì bản thân nó khá linh hoạt, bởi khi chúng ta thay đổi những tấm nệm đã cũ, không hợp thời và giữ lại nội thất gỗ thì sẽ có ngay một bộ nội thất mới; một sự hà tiện không hề nhỏ cho bạn. Khi sử dụng phong cách này, chúng ta sẽ dễ dàng tạo ra những nội thất vô cùng đặc biệt mang vẻ đẹp riêng biệt không nơi nào có được.

tổng hợp chiết lý thiết kế thi công nội thất nhà hàng Không gian nội thất dược nhấn mạnh với các màu đen, trắng, đỏ, vàng tươi và xanh đậm. Chi tiết đáng để ý nhất của trường phát này là thiết kế các vật dụng kim khí như chén bát, lọ hoa, đèn bàn…đốn sử dụn bạc – chất liệu rẻ tiền và bền hơn vàng, có điểm xuyết một số hoa văn để đưa vào tác phẩm của mình.

Avant Garde được các nhà thiết kế nội thất phát triển khi bước sang thế kỷ XX, thời kỳ này được xem như sự khai mạc của các phong cách hiện đại. Ranh giới giữa mỹ thuật tạo hình và mỹ thuật áp dụng bắt đầu được xóa bỏ.

Nền tảng cốt lõi là các nhà thiết kế đã hiểu ra rằng: công nghiệp hóa sẽ làm đổi thay toàn diện quy trình thiết kế.

Nhiều công ty thiết kế nội thất đã thay đổi thói quan niệm để hạp với thời đại mới, trong đó tiêu biểu nhất là Wiener Werkstatte, với thiên hướng phủ nhật các thiết kế cầu kỳ như Art Nouveau đã chú trọng đến công năng. Họ thường dùng các đường nét thẳng và các cấu kiện mang theo nhiều mẫu mã thuần hình học, đơn giản vào thiết kế các sản phẩm ứng dụng trong xưởng sinh sản của mình.

Đặc điểm:

Không gian nội thất của Avant Garde được xác định bằng đường nét ngang – dọc một cách rõ ràng. Với khuynh hướng từ bỏ các chi tiết đơn lẻ và cầu kỳ, để tạo sự qua và hoành tráng, phong cách này dùng các nguyên liệu đắt tiền như đá hoa, ván sàn bằng gỗ quý, vải nhung…

Hình ảnh xu hướng thi công nội thất Tỉnh Thanh Hóa Art Deco là một phong cách hình học hợp lý bao gồm các mảnh đồ nội thất hình cong, gương, phần cứng chrome và kính. cụ lớn nhất của phong cách này là sự chối bỏ những tàn dư, thành kiến xa xưa, những khuôn vàng thước ngọc của kiến trúc cổ điển. thành ra, Art Deco chính là một cuộc cách mệnh.

Đặc điểm chính:

trội nhất chính là phong cách này phụ thuộc vào loạt đồ trang trí và họa tiết. Phong cách đa dạng về hoa văn, phát triển dễ dàng trong kiến trúc và nghệ thuật không gian.
Phong cách trang trí theo Art Decor không đơn thuần chỉ là dùng nguyên liệu đắt tiền mà còn phải để ý đến ánh sáng, việc pha trộn màu sắc dựa trên sự tương phản giữa màu đen và trắng, giữa màu đỏ và vàng crom.
Đặc trưng bởi việc sử dụng kim loại, ống thép, tấm kính, bê tông dùng ván ép, bán đá, chrome, nhựa, da.
Các hình thức hoành tráng với trang trí tinh vi, một sự kiết hợp của nghệ thuật nouveau, phái lập thể và chủ nghĩa thể hiện, việc sử dụng kỹ thuật thiết kế.
sử dụng các hình thức bậc thang và đường cong hình học, mô hình chữ V, Đường ziczac, hình tròn, tam giác, mặt trời, đài phun nước và các motif tia sáng.
Màu sắc tươi sáng được kết hợp với màu đen, crom và vàng chiếm ưu thế trong những điểm nhất và ánh sáng màu xanh hoặc màu xám được dùng để làm mềm thiết kế nội thất.
Đánh giá:

Thiết kế nội thất theo phong cách Art Deco đã được ứng dụng từ rất lâu đời, nó được coi là một cuộc cách mạng so với các phong cách đương thời. Và ngày nay, người ta vẫn thích nội thất theo phong cách này mới vẻ đẹp của nó mang lại – Vẻ đẹp của sự sang trọng, thanh tao và tôn lên giá trị của người sử dụng nó.

Các trường phái thiết kế nội thất studio Baroque là một phong cách thiết kế bắt nguồn từ Phục Hưng Ý, sau đó lan ra khắp châu Âu và cả những nước thực dân địa cho tới thế kỷ XVIII. Nghệ thuật Baroque được đánh dấu bằng cuộc cách mệnh ở thế kỷ XVII và khai mạc cho thời kỳ khai sáng.

Nghệ thuật Baroque phát triển ở nhiều nơi thuộc châu Âu. Một trong những trọng điểm lớn nhất là xứ Flandre, vùng đất ngày nay bao gồm Bỉ, Hà Lan và một phần nước Pháp.

Nghệ thuật kiến trúc Baroque đia ngược lại và lối nghệ thuật kiến trúc thời phục hưng cứng nhắc vốn thừa hưởng từ Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại.

Hình oval là hình chủ đạo của lối kiến trúc đòi hỏi sự tận tường, chi tiết và cầu kỳ này, nó xuất hiện hầu như ở cả thảy mọi nơi, từ nét uốn lượn của những dãy tường dài đến cái góc nhỏ khuất cao trên trần. Ngoài ra, người ta còn nhận biết được kiểu kiến trúc này phê chuẩn các thức cột có kích tấc lớn và thường chồng cao 2 tầng, cửa sổ lớn hình chữ nhật, một của bé hơn hình tròn, nửa tròn hay hình oval.

Kiến trúc Baroque tạo ra những không gian ấn tượng và những luồng ánh sáng kỳ bí được chiếu khắp nơi mà người ta chẳng thể nào tìm ra được điểm lên đường của ảnh sáng đó.

Đặc điểm:

Các kết cấu kiến trúc rời rạc và không hoàn chỉnh một cách có chủ tâm.
sử dụng ánh sáng một cách mạnh mẽ, hoặc là tương phản sáng tối (hiệu ứng tương phản).
dùng phong phú các loại màu sắc và hoa văn trang trí.
Tranh trần có tỷ lệ lớn.
Nội thất là không gian cho hội họa, điêu khắc và nghệ thuật đắp hình nội (đặc biệt vào giai đoạn cuối của Baroque)
Hiệu ứng kì ảo và sự pha trộn giữa hội họa – kiến trúc.

Brutalism trình diễn.# sự sáng tạo dồi dào của các nhà kiến trúc sư trẻ trên thế giới ở phương tây vào khoảng những năm 1950 – 1970, thuộc trào lưu kiến trúc hiện đại.

Đặc điểm:

Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế: Công trình như một tổ hợp phân khối, được tạo ra bởi những khối công năng nhỏ hơn, và mỗi bộ phận công năng nhỏ đó phải hợp với tính thẩm mỹ bố cục của toàn công trình. Tòa nhà phải diễn tả rõ thuộc tính công năng của nó trên giải pháp cấu trúc xây dựng.

Có sự tách biệt – phân chia rõ ràng giữa các khu vực có công năng khác nhau trong công trình.

sử dụng hệ thống modul trong xây dụng, tạo điều kiện thuận tiện cho việc thi công xây dựng và hoàn thiện công trình.

Hình khối đặc mộc mạc, nó gợi nhớ lại những công trình mang hình thức về năng lượng từ thế kỷ XIX của nước Anh. Theo đuổi những mẫu mã đơn giản, thanh lịch và trung thực, tuyệt đối không chứa đựng sự giả tạo và sự che chắn.

Vẻ đẹp trung thực và sự trong sáng của công trình được diễn tả của các hệ thống kết cấu và đường dẫn kỹ thuật, chúng được trình diễn.# ở bên ngoài công trình, tách ra khỏi tường và trở thành những chi tiết trang hoàng cho tòa nhà.

dùng vật liệu thô một cách mộc mạc, nguyên thủy trong công trình như thép, xi măng hoặc kính. Không hoàn thiện các bề mặt cả trong lẫn ngoài công trình.

Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế nội thất: Chúng được thể hiện ở những đồ vật dụng nội thất bằng gỗ, hình khối thường là dạng kỷ hà. vật liệu sử dụng là vật liệu thô, giữ nguyên màu sắc và chất liệu bề mặt, không dùng các lớp hoàn thiện như sơn hay giấy dán tường.

Hình ảnh tư tưởng thiết kế thi công nội thất nhà phố Bauhaus là trường phái đương đại và ý tưởng của chủ nghĩa công năng, Được sáng lập bởi kiến trúc sư Walter Gropius – người muốn tạo nên một thứ gì đó mang tư tưởng tiên tiến sau thế chiến I. Bauhaus tuân thủ nguyên tắc “Form follows function – Thaamt mỹ đi liền với công năng”. Ưu tiên hàng đầu của Bauhaus là tạo ra những mẫu đơn giản, gọn nhẹ và thuận tiện. Các mẫu thiết kế đã ảnh hưởng sâu sắc đến kiến trúc hiện đại ngày nay.

Đặc điểm:

dùng các hình khối học đơn giản, nguyên liệu mới (ống thép, gỗ dán, kính công nghiệp).
Thẩm mỹ đi liền với chức năng và công năng quyết định hình dáng.
Sản phẩm mang tính hệ thống nhằm sinh sản hàng loại với giá thành rẻ nhằm phục vụ xã hội trung lưu.
Slogan:

“Ornament is a crime, truth to materials, form follows function” – trang hoàng là tội lỗi, thiệt thà với nguyên liệu, hình thức theo công năng)

Quan điểm chính của Bauhaus:
Phải xác định rằng: Công năng chính là thuộc tính quan trọng nhất của ngành kiến trúc nội thất.
Nội dung cốt yếu của kiến trúc phải được giải quyết trên cơ sở tổng hợp công năng, kỹ thuật và nghệ thuật. chẳng thể nào tách rời bất cứ một thành phần nào kể trên, trong mọi công trình dù lớn hay nhỏ.
Trước khi bắt tay vào việc, phải quý trọng công việc nghiên cứu để có được một cuộc phân tách kỹ thuật xác đáng, có ích, phục vụ cho cuộc sống.
Trong kế hoạch xây dựng, luôn luôn gắn liền kiến trúc nhà cửa so với những vấn đề từng lớp nhân sinh.
Tầm ảnh hưởng của Bauhaus:
Phong cách Bauhaus có một tác động rất lớn đến thiên hướng nghệ thuật: Kiến trúc, đồ họa, thời trangm tạo dáng và nội thất.
Là tiền đề cho những phong cách thiết kế nội thất sau này: Functionalism => Minimalism => Hitech
Đánh giá:

Tuy chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng phong cách Bauhaus đã để lại cho thế giới những tư tưởng, những công trình kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế tầm cỡ di sản. Cái tên Bauhaus gắn liền với sự phát triển của lịch sử nghệ thuật, kiến trúc trên thế giới, một trường phát thiết kế đầy tính nhân bản.

Bazaar là một phong cách được hình thành từ nhiều phong cách khác nhau: một tí Vintage, một tí Retro và sự phối hợp màu sắc, kết cấu tạo nên một vẻ nhẹ nhàng, thoải mái theo ý thích cá nhân,

Đặc điểm:

trang trí nội thất nhà với màu sắc tươi trẻm không gian rộn rã với hoa cỏ thiên nhiên. Cách trang trí mang tính xinh xắn, thích thú, nhẹ nhàng, hoa lá, trưng bày những bộ sưu tập, các chi tiết kiến trúc và những hình thức trang hoàng từ Anh – Pháp – Ý.
Những màu sắc được dùng thường rạng rỡ, màu trung tính nhẹ nhàng, ngọt ngào và lãng mạn.
Đánh giá:

Phong cách này rất hợp với nữ giới và những người tình thích sự lãng mạn mà Bazaar mang lại. Giống như Bohemian, Bazaar là một phong cách được tạo ra qua thời kì do sự góp nhặt theo ý gia chủ mà ở đây là những mảng màu sắc vật dụng và đồ trang trí nhẹ nhõm, vui tươi và lãng mạn.

Classicism là phong cách bắt nguồn từ sau thời kỳ phục hưng châu Âu ảnh hưởng bởi kiến trúc Hy Lạp cổ đại và kiến trúc của La Mã cổ đại để nhấn mạnh vào tính đối xứng, hình học, lỷ lệ và đều đặn các bộ phần có thể được trình bày như là kiến trúc cổ điển.

Đặc điểm:

Phong cách cổ điển diễn tả sự giản đơn trong cung cách cảm thụ và sinh khí hoài niệm. Đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí mang dáng dấp của những nhập kỷ, thế kỷ trước.
Hình khối kiến trúc khỏe khoắn rành mạch rõ ràng, khi lại gần các chi tiết tinh xảo không trơ hay bị khô cứng.
Những chi tiết trang hoàng tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần lớn trong đó được làm thủ công. Các chi tiết trang trí thường lấy cảm hứng những hình kỳ hà, cỏ hoa từ tự nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.
Ánh sáng trong nhà thường dùng nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng thỉnh thoảng ánh sáng nhân tạo (đèn chùm, nến) được dùng cũng mang lại hiệu ứng rất tốt và tạo cảm giác về sự sang, thanh lịch.
Nội thất thường được dùng nhiều gỗ, mây tre thảm tranh kính đèn chúm bọc da…Tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển. kích thước tranh cũng cần phụ thuộc vào diện tích phòng.
Thiết kế phòng cao thoáng, tường dày vì kết cấu bằng gạch chịu lực cửa kính ngoài chớp đạt hiệu quả cao về vi khí hậu.
Cửa sổ rộng, luông hướng tới không gian tự nhiên bên ngoài để tạo sự thân thiện và gần gụi với tự nhiên. đôi khi chỉ là những lãng hoa, giỏ hoa trên bàn hay cạnh cửa sổ…
Đánh giá:

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường đề cao tính hình thức, biểu tượng hội tụ nghiên cứu về hình hơn là ý. Với cách bài trí nội thất mạch lạc, đồ đoàn trải qua hợp với những gia đình làm việc công sở và là thiên hướng của người nội ô bây chừ.

Art Nouveau là một môn phái quốc tế, một phong cách nghệ thuật kiến trúc, nghệ thuật ứng dụng và nghệ thuật trang hoàng phổ quát vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX (1890 – 1905).

Như một sự đối chọi trường phát hàn lâm của thế kỷ XIX, Art Nouveau đặc biệt bởi tính kết cấu, đặc biệt bởi các họa tiết, cách điệu hóa, hay sử dụng các đường cong.

Đặc điểm:

Motif trang trí: Đường cong và các mẫu phức tạp được lấy cảm hứng từ tự nhiên, là những hình ảnh hữu cơ như cây cỏ, hoa lá, dáng điệu các loài động vật.
Đường nét: Art Nouveau có đặc trưng là những đường uốn lượn cao nhã mềm mại. Tính tiết điệu gương mẫu của những đường cong chính là đặc điểm của phong cách thiết kế này. Các đường này rất hiếm khi có khía cạnh, mặc dầu các thiết kế vuông vức vẫn rất thịnh hành ở Scotland và Áo.
nguyên liệu: Bạc, hợp kim thiếc, nhóng nhánh thủy tinh và gỗ kỳ lạ cũng như đá quý là các vật liệu thường dùng trên các bề mặt nội thất. Nghệ thuật kính đạt được một phát triển mới, thủy tinh tạo hình, sừng động vật và ngà voi cũng là những vật liệu thường được dùng.
Màu sắc: Không gian nội bất thường sử dụng nhiều màu sắc vui mắt, rỡ ràng.
Đánh giá:

Art Nouveau có mọt sự riêng biệt và cũng không giống với phong cách nào, những thiết kế sẵn sàng dùng các nguyên liệu mới, những bề mặt được gia công bằng máy móc và sự trừu tượng trong thiết kế thuần túy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét